แอร์บัสตั้งเป้าจัดส่งเครื่องบินใหม่ 70 ลำให้กับสายการบินของจีนปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 13, 2007 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท แอร์บัสกล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าจัดส่งเครื่องบินแอร์บัสใหม่จำนวน 70 ลำให้กับสายการบินต่างๆของจีนในปี 2550 เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการในประเทศที่เพิ่มขึ้น
นายริชาร์ด วอล์กเกอร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของแอร์บัส ไชน่ากล่าวในที่ประชุมสุดยอดว่าด้วยการเช่าซื้อเครื่องบินที่กรุงปักกิ่งว่า จีนเป็นหนึ่งในตลาดส่งออกเครื่องบินรายหลักของบริษัท โดยได้จัดส่งเครื่องบินใหม่จำนวน 76 ลำเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 20% ของยอดจัดส่งเครื่องบินแอร์บัสทั้งหมดทั่วโลก
ความต้องการเครื่องบินในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยแอร์บัสคาดการณ์ว่า จีนจะต้องการเครื่องบินโดยสารมากกว่า 2,600 ลำตั้งแต่ปี 2549-2568 โดยเครื่องบินแบบมีทางเดินเดียวเป็นที่ต้องการมากที่สุดและคาดว่าจะมีการจัดส่งเครื่องบินรุ่นดังกล่าวถึง 1,900 ลำ ขณะที่เครื่องบินแบบมีทางเดิน 2 ทางคาดจะถูกจัดส่งเป็นจำนวน 620 ลำ
วอล์กเกอร์กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะจัดส่งเครื่องบินขนาดใหญ่จำนวน 113 ลำ ซึ่งรวมถึงรุ่น A380 ซึ่งจะถูกนำไปใช้ให้บริการในเส้นทางบินระยะไกล และเส้นทางการบินภายในประเทศที่มีความวุ่นวาย
"เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเครื่องบินแอร์บัส A380 จะถูกนำไปใช้ให้บริการการบินในเส้นทางภายในประเทศ อาทิ ปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้" เขากล่าว
เขากล่าวเสริมว่า แอร์บัสคาดว่าจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทในจีนให้ได้ที่ระดับ 50% ในปี 2556 จากเดิมที่ระดับ 36%
ทั้งนี้ การผลิตเครื่องบินจะเริ่มต้นในปีหน้าที่โรงงานผลิตเครื่องบินแอร์บัสแห่งสุดท้ายที่มณฑลเทียนจิน ซึ่งห่างไปทางตะวันออกของกรุงปักกิ่งประมาณ 100 กิโลเมตร และคาดว่าโรงงานผลิตแห่งนี้จะสามารถผลิตเครื่องบินได้ 4 ลำต่อเดือนภายในปี 2554 สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ