"บุช"แนะสภาคองเกรสไม่ควรขึ้นภาษี ชี้เป็นภัยต่อศก.สหรัฐ-ผลักภาระให้ปชช.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 25, 2007 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ของสหรัฐกล่าวว่า การปรับขึ้นภาษีในขณะนี้จะส่งผลร้ายต่อเศรษฐกิจสหรัฐอีกทั้งยังเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนวัยทำงานในประเทศ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า บุชได้เรียกร้องให้สภาคองเกรสเห็นชอบกับข้อเสนอในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่มีขึ้นต่อเนื่องอย่างใสสะอาด และยุติการใช้จ่ายเงินจนเกินดุลบัญชีที่อาจมีผลต่อการระดมทุนของรัฐบาลในระดับปัจจุบันโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบาย
นอกจากนี้ บุชยังได้วิพากษ์วิจารณ์แผนการของสภาคองเกรสที่มีขึ้นในขณะนี้เรื่องการอนุมัติเงินจำนวน 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการดูแลสุขภาพเด็ก และจ่ายเงินภาษีที่สูงขึ้น ซึ่งส่วนมากเป็นสินค้าประเภทยาสูบ
โดยบุชกล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนวัยทำงานกำลังต่อสู้ดิ้นรนเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายหนี้สินและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ดังนั้นในตอนนี้จึงยังไม่ใช่เวลาที่รัฐบาลจะผลักภาระให้กับประชาชนด้วยการเรียกเก็บภาษีเพิ่มเติม
ทั้งนี้ งบประมาณแห่งชาติประจำปีงบประมาณล่าสุดจะสิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย. และสภาคองเกรสยังไม่ได้อนุมัติข้อเสนอด้านค่าใช้จ่าย 12 รายการที่จำเป็นเพื่อให้รัฐบาลดำเนินงานต่อไปได้ตามปกติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ