ดอลล์ผันผวนไร้ทิศทางที่ตลาดออสซี่เช้านี้ก่อนตลาดสหรัฐเปิดทำการอีกครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 4, 2007 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวไร้ทิศทางที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ โดยบรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซาเนื่องจากตลาดสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันแรงงาน
นักลงทุนยังคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการปรับลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และผลกระทบทั่วโลกที่เกิดขึ้นหลังจากนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดให้คำมั่นสัญญาว่า เฟดจะทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องเศรษฐกิจสหรัฐให้รอดพ้นจากภาวะสินเชื่อตึงตัว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.15 น. ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวที่ 115.74 เยน/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับ 115.84 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรายุโรปคืนวันจันทร์ ขณะที่ ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.3616 ดอลลาร์/ยูโร อ่อนค่าลงจากระดับ 1.3631 ดอลลาร์/ยูโร
นักลงทุนยังรอดูการตัดสินเรื่องดอกเบี้ยของธนาคารกลางในสัปดาห์นี้ รวมถึงธนาคารกลางยุโรป หรือ ECB และ ธนาคารกลางอังกฤษในวันพฤหัสบดีนี้ โดยมีกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางทั้งสองแห่งจะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม และคาดว่าธนาคารกลางออสเตรเลียจะคงอัตราดอกเบี้ยเท่าเดิมในวันพุธนี้
"เราคาดว่า ECB จะชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปจนกระทั่งอย่างน้อยเดือนตุลาคม แต่ความเห็นจากประธาน ECB น่าจะจำกัดการเทขายเงินยูโรไว้ได้" นักวิเคราะห์จาก เอ็นเอบี แคปิตอล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ