ดีบีเอสชี้หุ้นกลุ่มสื่อสารปลอดความเสี่ยงในช่วงตลาดหุ้นเผชิญความผันผวน

ข่าวต่างประเทศ Friday September 7, 2007 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดีบีเอส วิกเกอร์สกล่าวว่า นักลงทุนในตลาดหุ้นสิงคโปร์ต่างรู้สึกปลอดภัยที่จะเข้าซื้อหุ้นกลุ่มสื่อสารในวันนี้ โดยมองว่า หุ้นกลุ่มดังกล่าวสามารถช่วยสะกัดความเสี่ยงให้กับนักลงทุนในช่วงที่ตลาดหุ้นทั่วโลกเผชิญความผันผวนอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากส่วนต่างผลกำไรที่น่าดึงดูดใจ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า หุ้นสิงโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่น(สิงเทล) ปรับตัวสูงขึ้น 2 เซนต์ ขณะที่หุ้นสตาร์ฮับทะยานขึ้น 6 เซนต์และหุ้นโมบายล์วัน(M1) ทรงตัวที่ระดับ 2.13 ดอลลาร์สิงคโปร์
"นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังที่จะลงทุนในตราสาร CDO ของหุ้นกลุ่มการเงิน ขณะที่หุ้นกลุ่มสื่อสารเป็นกลุ่มที่ปลอดความเสี่ยงแก่นักลงทุนในช่วงที่ตลาดหุ้นเผชิญความผันผวน นอกจากนี้ภาคธุรกิจสื่อสารยังเป็นประโยชน์โดยตรงในการช่วยขับเคลื่อนการขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศ" ดีบีเอสกล่าว
"เราคาดว่า ภาคธุรกิจด้านการอุปโภคบริโภคจะขยายตัวต่อเนื่องจากการใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน และผู้สมัครใช้งานบรอดแบรนด์ ขณะเดียวกันเศรษกิจที่แข็งแกร่งจะเอื้อให้เกิดการขยายตัวด้านการใช้งานเครือข่ายและการใช้บริการของผู้ประกอบการ"
"เราได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนในสิงเทลขึ้นมาอยู่ที่ 'buy' เนื่องจากบริษัทมีแนวโน้มการดำเนินธุรกิจที่สดใสในสิงคโปร์ แต่ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนในสตาร์ฮับลงมาอยู่ที่ 'hold' เนื่องจากธุรกิจต้องเผชิญการแข่งขันที่ดุเดือด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ