ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ หลังข้อมูลศก.สหรัฐอ่อนแอ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 26, 2007 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอ่อนแอได้ทำให้มีการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะลดอัตราดอกเบี้ยอีกในเดือนหน้า
สำนักข่าว ธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 08.10 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 114.61 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 114.80 เยน/ดอลลาร์ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4143 ดอลลาร์/ยูโร หลังจากที่แข็งค่าเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ที่ 1.4164 ดอลลาร์/ยูโรในการซื้อขายช่วงแรก จากระดับ 1.4138 ดอลลาร์/ยูโร คืนวานนี้
แรงกดดันค่าเงินดอลลาร์รอบใหม่เกิดขึ้นหลังจากที่ สำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนกันยายน ซึ่งร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี
นอกจากนี้ สมาคมนายหน้าแห่งชาติรายงานยอดขายบ้านมือสองรายเดือนสิงหาคมดิ่งลงเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี
จอห์น นูแนน นักวิเคราะห์ประจำ ธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าวว่า ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐมีแนวโน้มอ่อนค่าลงอีก และยังไม่มีสัญญาณใดๆจะช่วยพยุงให้ดีขึ้น ส่วนค่าเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงยังคงได้รับแรงสนับสนุนต่อไป อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงต้องการเข้าลงทุน แม้ว่าจะมีสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มชะลอตัวก็ตาม
ทั้งนี้ เขากล่าวว่า ตลาดยังคงจับตาสหรัฐเปิดเผยข้อมูลสินค้าคงทนรายเดือนสิงหาคมวันพุธนี้ และยอดขายบ้านใหม่เดือนสิงหาคม ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ