คมนาคมเสนอครม.อนุมัติงบ 174 ลบ. ลดผลกระทบทางเสียงสนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 11, 2007 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ กระทรวงคมนาคมเสนอขออนุมัติงบประมาณลงทุนประจำปี 50 เพิ่มเติมครั้งที่ 6 ของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ในการขยายกรอบวงเงินลงทุนก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่เกี่ยวกับการลดผลกระทบด้านเสียง 174 ล้านบาท เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหาทางเสียง
นอกจากนี้ AOT ได้เตรียมขอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพิ่มวงเงินลงทุนก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีก 3,606 ล้านบาท และเงินลงทุนแผนสำรองฉุกเฉิน 600 ล้านบาท รวมเป็น 4,206 ล้านบาท แต่เรื่องดังกล่าวไม่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 1 ที่มีนายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.อุตสาหกรรม เป็นประธาน เนื่องจาก AOT ไม่ได้จัดทำรายละเอียดโครงการลงทุนมาเสนอ
ทั้งนี้คณะกรรมการกลั่นกรองฯ จึงให้ AOT เร่งรัดจัดทำรายละเอียดให้เสร็จโดยเร็วพร้อมทั้งวิเคราะห์ผลประโยชน์และความคุ้มค่าที่จะได้จากการลงทุนที่ต้องการเพิ่มเติม รวมถึงการเตรียมรองรับผลกระทบปริมาณผู้โดยสารและเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นเกินจากความคาดหมายโดยคาดว่าในปี 50 จะมีผู้โดยสารประมาณ 46 ล้านคน จากนั้นให้เสนอสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) พิจารณาก่อนเสนอคณะกรรมการกลั่นกรองฯ พิจารณาอีกครั้ง
การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ เป็นที่น่าสนใจว่าในการประชุมนอกรอบระหว่าง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม คาดว่าจะหารือร่วมกันถึงตำแหน่ง ผบ.ทบ.คนใหม่
ส่วนวาระการประชุมครม.ที่น่าสนใจ นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกฯและรมว.อุตสาหกรรม เสนอ กรอบและงบประมาณของรัฐวิสาหกิจประจำปีงบประมาณ 2551 พร้อมเสนอขอนุมัติงบประมาณลงทุนประจำปี 50 เพิ่มเติม ครั้งที่ 6 ของบมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เสนอขอขยายเวลาแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทย พ.ศ.2545-2549
กระทรวงการคลังเสนอร่างกฎกระทรวง (ฉบับที่...) พ.ศ... ออกตามความใน พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535กระทรวงพลังงาน เสนอขอต่ออายุเงินกู้ระยะสั้นของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ