มาเลเซียตั้งเป้าสร้างแรงจูงใจด้านการลงทุน หวังดูดเม็ดเงินจากต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 12, 2007 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนอร์ โมฮาเหม็ด ยัคคอป รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลังของมาเลเซียกล่าวว่า มาเลเซียตั้งเป้าดูดเม็ดเงินลงทุนทางตรงจากต่างประเทศ(FDI)เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนในอุตสาหกรรมบริการและภาคการผลิต
"มาตรการและเงื่อนไขต่างๆที่รัฐบาลนำมาใช้เพื่อเพิ่มแรงดึงดูดใจให้นักลงทุนเข้ามาดำเนินธุรกิจในมาเลเซียอย่างต่อเนื่องจะเป็นตัวผลักดันให้มาเลเซียกลายเป็นศูนย์กลางด้านการลงทุน การธนาคาร และการจ้างงาน ซึ่งเราเชื่อมั่นว่ามาเลเซียจะสามารถดึงดูดเม็ดเงินลงทุนที่มีคุณภาพจำนวนมากในภาคการผลิตและการบริการ โดยรัฐบาลได้ริเริ่มโครงการแรกที่แซทแยมในเมืองไซเบอร์จายา ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงกัวลาลัมปอร์ไป 60 กม."
นอกจากนี้ รัฐบาลจะพัฒนาบรรยากาศด้านการลงทุนให้น่าดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น
นายนอร์ โมฮัมหมัดกล่าวว่า "นายกรัฐมนตรีอับดุลลาห์ อาห์หมัด บาดาวี ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคลังมาเลเซียได้ผ่อนคลายข้อจำกัดการออกวีซ่าสำหรับนักลงทุนและลูกจ้างที่มีทักษะการทำงาน ภายใต้งบประมาณประจำปี 2551 โดยจะจัดสรรเงินก้อนใหญ่เพื่อใช้เป็นงบประมาณด้านการศึกษา"
"กว่า 50 ปีที่ผ่านมา มาเลเซียได้ทุ่มงบประมาณเพื่อพัฒนาด้านการศึกษาไปกว่า 20-25% ต่อปี โดยเรากำลังเดินหน้าสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจที่เหมาะสมในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเราต่างตื่นเต้นต่อก้าวย่างของการพัฒนาในครั้งนี้" รมช.คลังกล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ