ปธน.รัสเซียเดินทางถึงอินโดนีเซียวันนี้ หวังกระชับความสัมพันธ์ทางศก.

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2007 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ด้านพลังงาน ธนาคาร และอาวุธได้เดินทางถึงกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซียแล้ววันนี้ ในระหว่างการเดินทางเยือนอินโดนีเซียเป็นเวลา 1 วัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ด้านการค้าและเศรษฐกิจระหว่างทั้งสองประเทศ
ในการเดินทางเยือนอินโดนีเซียของนายปูตินครั้งนี้ นับเป็นการเดินทางเยือนประเทศมุสลิมที่มีประชากรมากที่สุดในโลกครั้งแรก โดยนายปูตินจะเข้าร่วมลงนามข้อตกลงด้านพลังงานและเหมืองแร่ รวมถึงการกำหนดวงเงินสินเชื่อจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ให้กับอินโดนีเซีย เพื่อซื้อยุทธปัจจัยทางทหารจากรัสเซีย
นอกจากนี้ เขายังมีกำหนดการเข้าพบนายซูซิโล บัมบัง ยุดโยโน่ ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ในการประชุมทวิภาคีระหว่างคณะผู้แทนจากทั้งสองประเทศ
"ประธานาธิบดียุดโยโน่จะหารือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระดับทวิภาคี โดยเฉพาะวิธีการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจด้านการค้าและการลงทุน" นายดิโน่ พัตติ จาลาล โฆษกประธานาธิบดียุดโยโน่กล่าว
เขากล่าวว่า ผู้นำจากทั้งสองประเทศจะหารือความสัมพันธ์ด้านกองทัพร่วมกัน ในระหว่างการเดินทางเยือนอินโดนีเซียของนายปูติน หลังจากที่นายยุดโยโน่ได้เดินทางเยือนรัสเซียมาแล้วเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ผู้นำรัสเซียเตรียมเข้าร่วมการประชุมเชิงเศรษฐกิจระหว่างอินโดนีเซียและรัสเซีย ก่อนจะเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดของประเทศสมาชิกกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) ที่ซิดนีย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ