สนพ.ปลื้มยอดแก๊สโซฮอล์พุ่ง 4.9ล้านลิตร/วันจับมือช่างศูนย์ฯเชียร์อีกแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 11, 2007 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีระพล จิรประดิษฐกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.) เปิดเผยว่า ปริมาณการใช้แก๊สโซฮอล์โดยรวม (ณ เดือนสิงหาคม 2550) อยู่ที่ 4.9 ล้านลิตร/วัน เพิ่มขึ้นจากเดือนกรกฏาคมที่มียอดใช้แก๊สโซฮอล์ 4.6 ล้านลิตร/วัน หรือเพิ่มขึ้น 6.8%           
สำหรับปริมาณการใช้แก๊สโซฮอล์ 95 อยู่ที่ 4.21 ล้านลิตร/วัน ซึ่งปริมาณการใช้เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน 3.1% ขณะที่แก๊สโซฮอล์ 91 ปริมาณการใช้อยู่ที่ 720,000 ลิตร/วัน เพิ่มขึ้นจากเดือนกรกฏาคม 17.6%
การที่ปริมาณการใช้แก๊สโซฮอล์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นสัญญานที่ดีที่ประชาชนเริ่มมีความมั่นใจและหันมาใช้ แก๊สโซฮอล์แทนน้ำมันเบนซินมากขึ้น จากการประชาสัมพันธ์เพื่อรณรงค์สนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้แก๊สโซฮอล์อย่างจริงจัง โดยกระทรวงพลังงานได้ประสานงานกับผู้ค้าน้ำมัน ผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดกระทรวงพลังงานได้ประสานงานกับจังหวัดต่างๆ และสำนักงานพลังงานภูมิภาค จัดสัมมนาเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับแก๊สโซฮอล์สู่กลุ่มเป้าหมายในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ และจะจัดฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ ช่างเทคนิค และช่างฝึกอบรมของศูนย์บริการรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยเน้นที่เจ้าหน้าศูนย์บริการรถยนต์และรถจักรยายนต์ของค่ายรถยี่ห้อต่างๆ ภายใต้ชื่อ โครงการฝึกอบรมมุมมองใหม่ช่างมั่นใจ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน และ 18-19 กันยายน 2550
ทั้งนี้ คาดว่าจากการฝึกอบรมในครั้งนี้จะทำให้ประชาชนโดยเฉพาะผู้ซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ใหม่ป้ายแดงมีความมั่นใจที่จะใช้แก๊สโซฮอล์ มากขึ้นเพราะเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการรถยนต์และรถจักรยายนต์จะเป็นผู้ให้ความมั่นใจกับลูกค้าของตนอีกต่อหนึ่งได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ