ดอลล์ทรงตัวเทียบเยนที่ตลาดโตเกียวเที่ยงนี้ ขณะจับตาแถลงการณ์ปธ.ECB

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 11, 2007 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่นๆวันนี้(11 ก.ย.) ที่ตลาดปริวรรตเงินตราญี่ปุ่นในช่วงเที่ยงวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอคอยปัจจัยชี้นำใหม่ๆจากแถลงการณ์ของนายฌอง คล้อด ทริเชต์ ประธานธนาคากลางยุโรปที่จะขึ้นกล่าวต่อคณะกรรมาธิการด้านเศรษฐกิจและการเงินของสภายุโรปในคืนนี้
นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาตัวเลขค้าปลีกของสหรัฐที่มีกำหนดจะเผยแพร่ออกมาในสัปดาห์นี้ เพื่อประเมินภาวะตึงตัวของการใช้จ่ายภาคครัวเรือนสหรัฐ หลังจากที่ตัวเลขจ้างงานที่เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาออกมาซบเซา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ค่าเงินดอลลาร์ขยับขึ้นเล็กน้อยที่ 113.57 เยนต่อดอลลาร์จากระดับ 113.56 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้านี้ และ 113.55 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ขณะที่เงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.3792 ดอลลาร์ต่อยูโรเมื่อเทียบกับ 1.3786 ดอลลาร์ต่อยูโรที่ตลาดออสเตรเลียและ 1.3805 ดอลลาร์ต่อยูโรที่ตลาดนิวยอร์ก
ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานเมื่อวันศุกร์ว่า ตัวเลขจ้างงานในเดือนส.ค.ปรับตัวลดลง 4,000 ตำแหน่ง ซึ่งนับเป็นสถิติที่ปรับตัวลงเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนส.ค.2546
นายมิโนรุ ชิโอริ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ กล่าวว่า "นักลงทุนกำลังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิดเพื่อดูว่าเศรษฐกิจสหรัฐนั้นชะลอตัวลงเพราะผลกระทบจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ซบเซาหรือไม่ นอกจากนี้ข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาอาจส่งผลให้นักลงทุนเทขายเงินดอลลาร์เพิ่มมากขึ้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ