เอมิเรตส์เตรียมลดผลิตน้ำมัน 6แสนบาร์เรล/วันระหว่างการบำรุงรักษาพ.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday September 24, 2007 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อาบู อาบี เนชั่นนัล ออยล์ คอมพานี (Abu Dhabi National Oil Company/ADNOC) ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เปิดเผยว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะปรับลดการผลิตน้ำมันลงประมาณ 600,000 บาร์เรลต่อวันในเดือนพฤศจิกายนนี้ เนื่องจากภาวะติดขัดเรื่องการดำเนินงานด้านการบำรุงรักษาในบ่อน้ำมันทั้ง 3 แห่ง
"จะมีการบำรุงรักษาตามกำหนดการณ์ครั้งใหญ่ในเดือนพ.ย.2550 ที่บริเวณบ่อน้ำมันนอกชายฝั่งทะเลทั้ง 3 แห่ง ซึ่งได้แก่ อัพเปอร์ ซาคุม โลเวอร์ ซาคุม และอัมม์ ชาอิฟ โดยในช่วงระหว่างการบำรุงรักษานั้นจำเป็นต้องปรับลดการผลิตลงประมาณ 600,000 บาร์เรลต่อวัน" ADNOC กล่าวในแถลงการณ์
อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ว่าขั้นตอนการบำรุงรักษาจะแล้วเสร็จเมื่อใด แต่บริษัทจำเป็นต้องใช้มาตรการบำรุงรักษาตามที่ได้รับมอบหมายไว้
"โครงการบำรุงรักษาได้ถูกเตรียมการไว้เป็นอย่างดีมากว่า 1 ปี และ ADNOC ได้ดำเนินงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในปริมาณที่น้อยที่สุด ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับแผนการบำรุงรักษาโรงกลั่นน้ำมัน" บริษัทกล่าว
นอกจากนี้ ADNOC ยังกล่าวอีกว่า บริษัทอาจจำเป็นต้องลดการผลิตน้ำมันดิบลงอีก 5 ล้านบาร์เรล ขณะที่โรงกลั่นน้ำมันย่อยแทคเรียร์ ของโรงกลั่นน้ำมันรูวาอิส อยู่ในระหว่างการบำรุงรักษาระหว่างวันที่ 22 ธันวาคมถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551
"ปริมาณน้ำมันดิบซึ่งถูกปล่อยมาจากการปิดโรงงานในระหว่างการบำรุงรักษานั้นจะอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านบาร์เรล" บริษัทกล่าวในแถลงการณ์ ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ