สิงคโปร์เผยอัตราว่างงานไตรมาส 2 ลดลงแตะ 2.3% หลังศก.ขยายตัวแข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday September 14, 2007 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กระทรวงแรงงานของสิงคโปร์เปิดเผยว่า อัตราว่างงานของสิงคโปร์ในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 2.3% จากระดับ 2.9% ในช่วงไตรมาสมาสแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นผลจากเศรษฐกิจในประเทศขยายตัวดีขึ้น 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ตัวเลขว่างงานในช่วงเวลาดังกล่าวปรับตัวลดลงกว่าที่ทางกระทรวงแรงงานคาดการณ์เบื้องต้นไว้ในช่วงเดือนก.ค.ว่าจะอยู่ที่ 2.4%
"จากอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ทำให้อัตราจ้างงานปรับตัวสูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งส่งผลให้อัตราว่างงานปรับตัวลดลง"กระทรวงแรงงานเผย
ทั้งนี้ ยอดรวมของผู้มีงานทำในไตรมาสที่สองปรับตัวสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ที่ 64,400 ตำแหน่ง ซึ่งสูงกว่าระดับ 49,400 ตำแหน่ง ในไตรมาสแรกและจากระดับ 36,400 ตำแหน่งในไตรมาสที่สองของปีที่ผ่านมา
หลังจากที่เศรษฐกิจของสิงคโปร์ขยายตัวขึ้นที่ระดับ 7.9% ในปี 2549 นั้น อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจก็ขยายตัวต่อเนื่องที่ 6.4% ในไตรมาสแรก และขยายตัวพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วที่ 8.6% ในไตรมาสที่สองของปีนี้
อย่างไรก็ตาม จากตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งได้ทำให้กระทรวงการค้าของสิงคโปร์ปรับเพิ่มคาดการณ์อัตราการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำปี 2550 ขึ้นมาอยู่ที่ 7-8% จากเดิมที่คาดไว้ที่ระดับ 5-7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ