คาเธ่ย์แปซิฟิกชี้ธุรกิจการบินในเอเชียมีศักยภาพขยายตัวต่อเนื่องในอนาคต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 4, 2007 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โทนี่ ไทเลอร์ ซีอีโอของคาเธ่ย์ แปซิฟิกกล่าวว่า ภาคอุตสาหกรรมการบินในภูมิภาคเอเชียจะยังคงมีศักยภาพที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต
สำนักข่าวซินหัวรายงานคำกล่าวของนายไทเลอร์ที่มีขึ้นในงาน Asian Aerospace International Expo and Congress 2007 ซึ่งได้เปิดฉากขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า การขยายตัวด้านการบินในเอเชียเป็นผลจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในตลาดที่มีอัตราการเติบโตอย่างมากใน จีนและอินเดีย
นายไทเลอร์กล่าวว่า สายการบินหลายแห่งในเอเชียไม่เพียงแต่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกเท่านั้น แต่เรายังสามารถก้าวขึ้นเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้อีกด้วย
ทั้งนี้ นายไทเลอร์ได้กล่าวสรุปถึงแผนงานของคาเธ่ย์ แปซิฟิก ได้แก่การรวมกิจการกับดรากอนแอร์ ซึ่งทำให้มีเครือข่ายที่ขยายตัวในจีน และการเป็นหุ้นส่วนกับสายการบินแอร์ ไชน่า เพื่อพัฒนาศูนย์การบินในฮ่องกงและปักกิ่ง โดยปัจจุบันผู้โดยสารกว่า 50% ของคาเธ่ย์ แปซิฟิก ต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่ฮ่องกง
นอกจากนี้ เทย์เลอร์ยังกล่าวด้วยว่า ความท้าทายสำคัญ 3 ประการที่สายการบินสายในเอเชียจะต้องเผชิญในอนาคตได้แก่ ข้อพิพาทด้านสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้น ความแออัดของเส้นทางคมนาคมทางอากาศ และการแข่งขันระหว่างสายการบินต่างๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ