ฮ่องกงชูแผนส่งเสริมการลงทุนหนุนผู้ประกอบการจีนดำเนินธุรกิจเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Sunday September 9, 2007 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากสำนักงานบริการข้อมูของเขตปกครองพิเศษฮ่องกงเปิดเผยว่า ทางการงฮ่องกงได้ยื่นข้อเสนอการให้บริการทางการเงินเพื่อกระตุ้นให้กลุ่มผู้ประกอบการจากจีนเข้ามาลงทุนในฮ่องกงมากยิ่งขึ้น          
นายจอห์น ซัง รัฐมนตรีคลังของฮ่องกงกล่าวว่า บริษัทหลายแห่งที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในฮ่องกงต่างมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง เนื่องจากบริษัทต่างๆไม่ว่าจะเป็นบริษัทเล็กไปจนถึงบริษัทใหญ่ต่างได้รับประโยชน์จากการใช้บริการทางการเงินของฮ่องกงทั้งสิ้น
ไมค์ โรวส์ ผู้อำนวยการจากสำนักงานส่งเสริมการลงทุนกล่าวว่า ในปีนี้ ทางหน่วยงานของเราได้ยื่นมือให้ความช่วยเหลือบริษัทจีนมาแล้ว 28 แห่งเพื่อช่วยในการจัดตั้งบริษัทและขยายสำนักงานในฮ่องกงและคาดว่าในสิ้นปีนี้จะมีบริษัทที่ทางหน่วยงานให้ความช่วยเหลือเพิ่มขึ้นมากกว่า 41 แห่งที่เคยทำไว้เมื่อปีที่ผ่านมา
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทจากมณฑลฟูเจี้ยนกว่า 60 แห่งได้เข้ามาดำเนินกิจการในฮ่องกงเพื่อเพิ่มยอดผลประกอบการในบริษัท รวมทั้งใช้ฮ่องกงเป็นคู่ค้าการทำธุรกิจระหว่างประเทศ ตลอดจนยกระดับทักษะด้านการจัดการและการทดสอบสินค้าและบริการในตลาดที่มีอัตราการขยายตัวที่รวดเร็วและมีปัจจัยทางเศรษฐกิจที่หลากหลาย
ทั้งนี้ จากสถิติของรัฐบาลฮ่องกงระบุว่า ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ผู้ประกอบการจากมณฑลฟูเจี้ยนสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในฮ่องกงเพิ่มมากขึ้น โดยมีบริษัทจากฟูเจี้ยนที่ลงทุนในฮ่องกงกว่า 105 แห่ง ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 253 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็น 33% ของยอดการลงทุนทางตรงจากต่างประเทศทั้งหมดในเดือนมิ.ย.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ