เวียดนามตั้งเป้าทำรายได้ $7 พันล้าน เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอในปี 58

ข่าวต่างประเทศ Monday September 17, 2007 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์ยูธของเวียดนามรายงานว่า เวียดนามตั้งเป้ากวาดรายได้จากการส่งออกเสื้อผ้าและสิ่งทอจำนวน 7 พันล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมเสื้อผ้าและสิ่งทอของเวียดนาม โดยเวียดนามให้ความสำคัญกับการกระตุ้นผลผลิตฝ้ายให้แข็งแกร่งขึ้นภายในปี 2558
เวียดนามจะกระตุ้นการเพาะปลูกฝ้าย โดยเฉพาะในพื้นที่เพาะปลูกฝ้ายหลักๆของประเทศ ภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมเสื้อผ้าและสิ่งทอซึ่งได้รับการอนุมัติจากกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของเวียดนามเมื่อไม่นานมานี้
ปัจจุบัน เวียดนามกำลังพัฒนาบริษัทผลิตเสื้อผ้าและส่งทอต่างๆในประเทศให้มีความเท่าเทียมกัน และกระตุ้นการลงทุนจากต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าและสิ่งทอในประเทศเพิ่มขึ้น
สมาคมเสื้อผ้าและสิ่งทอเวียดนามเปิดเผยว่า เวียดนามมีรายได้จากการส่งออกเสื้อผ้าและสิ่งทอในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2550 เกือบ 5.1 พันล้านดอลลาร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา 29.6%
มูลค่าการส่งออกสิ่งทอและเสื้อผ้าของเวียดนามมีมากกว่า 5.8 พันล้านดอลลาร์ในปี 2549 ตั้งเป้าทำรายได้จาการขายผลผลิตเสื้อผ้าและสิ่งทอไปยังต่างประเทศในปี 2550 ที่ระดับ 7 พันล้านดอลลาร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ