ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เช้านี้ ขณะนลท.คาดเฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 12, 2007 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบแคบๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียในเช้าวันนี้ (12 ก.ย.) หลังจากมีกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมสัปดาห์หน้าเพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจในประเทศ
ดอลลาร์ยังคงเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงในรอบหลายสิบปี เนื่องจากตลาดมองว่า เฟดต้องใช้มาตรการเชิงรุกในการปรับลดดอกเบี้ยเพื่อสร้างความมั่นใจว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะยังคงขยายตัว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.40 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอยู่ที่ระดับ 114.14 เยนต่อดอลลาร์ จาก 114.29 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ระดับ 1.38434 ดอลลาร์ต่อยูโรลดลงจาก 1.3839 ดอลลาร์ต่อยูโร
ก่อนหน้านี้นักลงทุนคาดการณ์ว่านายเบน เบอร์นันเก้ จะส่งสัญญาณบางประการว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น หลังจากที่เขาได้ปฏิเสธที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าว แต่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังมั่นใจว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยตามที่คาดการณ์
โรเบิร์ต เรนนีย์ นักวิเคราะห์จากเวสเปค แบงกิ้ง คอร์ป กล่าวว่า กระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นในที่ประชุมวันที่ 18 ก.ย.นี้ได้เป็นปัจจัยที่มีผลต่อค่าเงินดอลลาร์ในตลาดปริวรรตเงินตรา
โดยนักลงทุนยังคงไม่กล้าเสี่ยงเข้าซื้อเงินดอลลาร์เนื่องจากมีการคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังแข็งแกร่งพอที่จะต้านทานวิกฤติในตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้
"นักลงทุนยังคงไม่แน่ใจว่าจะให้น้ำหนักกับสิ่งไหนระหว่างสิ่งที่เฟดแถลงออกมา และมุมมองที่แตกต่างกันในเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจ ดังนั้นเราจึงยังสงวนท่าทีในการเข้าซื้อเงินดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรา"นายเรนนีย์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ