ดอลล์อ่อนเทียบเยนและยูโรที่ตลาดฮ่องกง หลังนลท.คาดเฟดลดดอกเบี้ยอีก

ข่าวต่างประเทศ Friday September 28, 2007 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์ยังคงอ่อนค่าลงต่อเนื่องเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเงินเยนที่ตลาดปริวรรตเงินตราฮ่องกงช่วงบ่ายวันนี้ (28 กันยายน) ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ขยายวงว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในเดือนหน้า หลังจากที่ข้อมูลยอดขายบ้านหดตัว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 115.13 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 115.45 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตราซิดนีย์เมื่อเช้านี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรแข็งค่าแตะ 1.4160 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4154 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อช่วงเช้า
ยอดขายบ้านใหม่ในสหรัฐเดือนสิงหาคมดิ่งลง 8.3% จากปีก่อนหน้า และนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่า เฟด จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอย่างน้อย 0.25% เพื่อช่วยคลี่คลายวิกฤตการณ์ตลาดที่อยู่อาศัย
"ข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ที่อ่อนแอในสัปดาห์นี้ ได้ตอกย้ำความคิดของทุกคนว่า เฟด จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย ขณะที่การปรับลดอัตราดอกเบี้ยส่งผลให้ตลาดหุ้นและตลาดที่มีรายได้ที่สดใส แต่กลับกดดันให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง " ทิม คอนดอน หัวหน้าฝ่ายวิจัยตลาดการเงินไอเอ็นจี ประจำสิงคโปร์ กล่าว
คอนดอน กล่าวว่า ค่าเงินดอลลาร์มีแนวโน้มจะเคลื่อนไหวอ่อนค่าสู่ระดับ 115 เยน/ดอลลาร์ และ 1.42 ดอลลาร์/ยูโร ภายในสิ้นปีนี้ ก่อนที่จะฟื้นตัวแข็งค่าขึ้นในปี 2551
"เศรษฐกิจสหรัฐจะเริ่มฟื้นตัวในปีหน้า เนื่องจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ และจะช่วยพยุงค่าเงินดอลลาร์" คอนดอนกล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ