(เพิ่มเติม) นายกฯ ยันทยอยออกมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 2, 2021 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้การหารือส่วนใหญ่เป็นเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ทั้งเรื่องวัคซีน การจัดสรรงบประมาณ และเรื่องแรงงาน รวมถึงการแก้ไขปัญหากฎหมาย โดยได้มอบหมายกระทรวงการคลัง กระทรวงแรงงาน สำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) และสำนักงบประมาณ ไปหารือร่วมกันเพื่อพิจารณาหามาตรการช่วยเหลือกลุ่มต่างๆที่ยังมีปัญหา โดยจะทยอยออกมามาตรการออกมาเรื่อยๆ

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ว่า รัฐบาลดำเนินการอยู่ ขออย่ากังวล ทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าไทยจะได้รับวัคซีนจำนวนเท่าใดและอย่างไร เพื่อวางแผนการฉีดให้ประชาชนตามลำดับ ซึ่งรัฐบาลได้เตรียมการรองรับไว้ทั้งหมดแล้ว

ส่วนกรณีที่มีโรงเรียนเอกชนเรียกเก็บค่าเทอมและค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปิดให้มีการเรียนออนไลน์นั้น ทางกระทรวงศึกษาธิการ และคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้มีการตรวจสอบโรงเรียนเอกชนดังกล่าวแล้ว หากพบว่ามีอะไรที่เกินความจำเป็น ก็จะต้องคืนเงินผู้ปกครองต่อไป โดยเฉพาะค่าจ่ายที่ไม่จำเป็นต้องเก็บในการเรียนออนไลน์ เช่น ค่าอาหารและค่ารถ เป็นต้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนทุกคนอดทน เข้มแข็งเสียสละและรับผิดชอบร่วมกันในการป้องกันและจำกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยรัฐบาลจำเป็นต้องผ่อนคลายมาตรการต่างๆ แต่ทุกคนก็ต้องระมัดระวังตนเองด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหามากขึ้นและทุกอย่างจะกลับคืนสู่ปกติโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ