ดอลล์ทรงเทียบเยนที่ตลาดสิงคโปร์บ่ายนี้ ขณะรอตลาดสหรัฐเปิดทำการอีกครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 4, 2007 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัวเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆในตลาดปริวรรตเงินตราสิงคโปร์ช่วงบ่ายวันนี้(4 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอคอยให้ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดทำการใหม่อีกครั้งหลังปิดทำการเนื่องในวันแรงงาน
นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงรอคอยการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่มีกำหนดรายงานในสัปดาห์นี้ ซึ่งประกอบด้วยรายงานตัวเลขจ้างงานสหรัฐประจำเดือนส.ค.ในวันศุกร์ ขณะที่ ธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอังกฤษจะสรุปการประชุมนโยบายเรื่องอัตราดอกเบี้ยในวันพฤหัสบดี ขณะที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐมีกำหนดที่จะกล่าวแถลงการณ์ในวันดังกล่าว
นักลงทุนคาดว่า ธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอังกฤษจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมต่อไป เช่นเดียวกับธนาคารกลางออสเตรเลียจะคงให้อัตราดอกเบี้ยในวันพุธ โดยนักลงทุนยังคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการปรับลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และผลกระทบทั่วโลกที่เกิดขึ้นหลังจากนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดให้คำมั่นว่า เฟดจะทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องเศรษฐกิจสหรัฐให้รอดพ้นจากภาวะสินเชื่อตึงตัว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ค่าเงินดอลลาร์เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ 115.85 เยนต่อดอลลาร์ เมื่อเทียบกับ 115.74 เยนต่อดอลลาร์ ขณะที่ค่าเงินยูโรทรงตัวที่ 1.3615 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับ 1.3646 ดอลลาร์ต่อยูโร
ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้น หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ในไตรมาส 2 ที่แข็งแกร่งเกินคาด โดยค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับเพิ่มสู่ระดับ 82.57 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย จากระดับ 82.07 เซนต์สหรัฐต่อดอลาร์ออสเตรเลียในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรเงินตราออสเตรเลียเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ