บ.เกียเผยการผลิตกลับสู่ภาวะปกติ หลังคนงานยุติการประท้วงเช้านี้

ข่าวต่างประเทศ Monday September 3, 2007 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท เกีย มอเตอร์ส ของเกาหลีใต้กล่าวว่า การดำเนินงานผลิตที่โรงงานผลิตรถยนต์หลักของบริษัทได้กลับสู่ภาวะปกติแล้วในวันนี้ หลังจากที่กลุ่มคนงานของบริษัทได้เรียกร้องให้กลุ่มผู้ประท้วงจากบรรดาบริษัทผู้ผลิตรายย่อยของเกีย ยุติการประท้วงหยุดงานที่ยืดเยื้อเป็นระยะเวลาหลายวันลง
คนงานประมาณ 100 คนจากกลุ่มผู้ผลิตรายย่อยของเกียจำนวน 20 แห่งได้ปักหลักประท้วงที่โรงพ่นสีในโรงงานผลิตรถยนต์หลักของบริษัทเกียที่เมืองฮาซอง ทางตอนใต้ของกรุงโซลเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องขอขึ้นค่าแรงและข้อเสนออื่นๆ
ทั้งนี้ เหตุประท้วงทำให้บริษัทต้องระงับการผลิตรถยนต์ลงเป็นเวลา 1 วันเต็ม และส่งผลกระทบต่อการผลิตรถยนต์ของบริษัทต่อไปอีก 6 วันทำการ ก่อนที่คนงานทั้งหมดจะตัดสินใจยุติการประท้วงลงเมื่อช่วงเช้าของวันนี้
บริษัทกล่าวในแถลงการณ์ว่า คนงานจากบริษัทเกียได้เรียกร้องให้กลุ่มผู้ประท้วงยุติการประท้วงและออกจากพื้นที่โรงงาน และกลุ่มคนงานเหล่านั้นก็ได้ยอมทำตามข้อเรียกร้องดังกล่าว
เกีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของฮุนได มอเตอร์ โค ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดติดอันดับที่ 6 ของโลกกล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าเพิ่มยอดขายรถยนต์ของบริษัทผ่านการผลิตที่คงตัวในช่วงระยะเวลาที่เหลือของปีนี้ สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ