บ.เพื่อการลงทุนรบ.มาเลเซียเล็งถกดิสนีย์ตั้งสวนสนุกที่รัฐยะโฮร์

ข่าวต่างประเทศ Sunday September 30, 2007 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท คาซานาห์ เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนของรัฐบาลมาเลเซียและวอลท์ ดิสนีย์ โค จากสหรัฐอเมริกา กำลังอยู่ในระหว่างการหารือตั้งสวนสนุกในรัฐยะโฮร์ทางตอนใต้ของประเทศ
ดิ เอดจ์ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ธุรกิจรายสัปดาห์ เปิดเผยว่า คณะเจ้าหน้าที่ของวอลท์ ดิสนีย์ ได้เข้าพบตัวแทนจากคาซานาห์เมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อหารือในประเด็นการพัฒนาสวนสนุกในเขตพัฒนาอิสกันดาร์
รายงานดังกล่าวระบุว่า ยักษ์ใหญ่สวนสนุกได้พบกับ อัซมัน มอคห์ตาร์ กรรมการบริหารคาซานาห์ และหารือกับผู้บริหารระดับสูงรายอื่นๆด้วย อย่างไรก็ดี ทางฝ่ายมาเลเซียเองก็กำลังเจรจากับผู้บริหารสวนสนุกรายอื่นๆ ซึ่งรวมถึงวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ด้วย
คาซานาห์ จะตัดสินใจเลือกพันธมิตรสร้างสวนสนุกภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งรายงานข่าวนี้มีขึ้นในระหว่างที่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอกำลังดำเนินการก่อสร้างสวนสนุกในสิงคโปร์
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี อับดุลเลาห์ อาหมัด บาดาวี แห่งมาเลเซีย คาดหวังว่า จะดึงดูดเม็ดเงินได้กว่า 5 หมื่นล้านริงกิตสู่เขตพัฒนาอิสกันดาร์ได้ภายใน 5 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการณ์กระจายการเติบโตและการจ้างงานในรัฐยะโฮร์ รวมทั้งต้องการดึงการลงทุนจากตะวันออกกลางสู่มาเลเซีย ที่เป็นชาติมุสลิมด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ