บีโอเจรับคำเชิญเป็นผู้สังเกตการณ์ของคณะกรรมการการเงินอิสลาม

ข่าวต่างประเทศ Friday September 14, 2007 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดเผยในวันนี้ว่า บีโอเจได้รับคำเชิญให้ทำหน้าที่ผู้สังเกตการณ์ของคณะกรรมการกำกับดูแลด้านการเงินอิสลาม (ไอเอฟเอสบี) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำหนดมาตรฐานการทำธุรกรรมตามข้อกำหนดของศาสนาอิสลาม โดยหน่วยงานแห่งนี้ตั้งอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย
บีโอเจกล่าวในแถลงการณ์ว่า บีโอเจตัดสินใจร่วมงานกับไอเอฟเอสบีเพราะเชื่อว่าจะช่วยยกระดับความเข้าใจเรื่องความเคลื่อนไหวด้านการเงินของโลกอิสลามมากขึ้น ซึ่งธุรกิจการเงินของอิสลามเริ่มมีอิทธิพลมากขึ้นในขณะนี้
ไอเอฟเอสบีประกอบไปด้วยสมาชิกและผู้สังเกตการณ์จากประเทศอิสลามและประเทศนอกกลุ่มอิสลาม 130 ประเทศ โดยธนาคารที่ทำหน้าที่เป็นผู้สังเกตการณ์ของไอเอฟเอสบีได้แก่ ธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JBIC) สมาคมดีลเลอร์และผู้ค้าหลักทรัพย์ของญี่ปุ่น มิซูโฮ คอร์ปอเรชั่น แบงค์ แบงค์ออฟโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ และโนมูระ แอสเสท เมเนจเมนท์
ส่วนธนาคารกลางมาเลเซีย ธนาคารกลางอินโดนีเซีย และธนาคารสิงคโปร์ มีฐานะเป็นสมาชิกถาวรของไอเอฟเอสบี ขณะที่ธนาคารกลางจีน กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ มีฐานะเป็นสมาชิกร่วม สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ