ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ แต่ตลาดยังกังวลวิกฤติซับไพรม์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 4, 2007 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งแกร่งขึ้นเหนือระดับ 116 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวในช่วงเช้านี้ เนื่องจากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุน อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์ยังคงได้รับปัจจัยลบจากความวิตกเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ณ เวลา 5.00 น.ตามเวลากรุงโตเกียว ดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 116.00-116.30 เยนต่อดอลลาร์ แข็งแกร่งขึ้นจากระดับ 115.73-115.83 เยนต่อดอลลาร์
นายมัสซาชิ ฮาชิโมโต้ นักวิเคราะห์จากแบงค์ ออฟ โตเกียวกล่าวว่า ดอลลาร์สหรัฐถูกเทขายอย่างหนักในช่วงเช้า เนื่องจากนักลงทุนเริ่มไม่ให้ความสนใจกับมาตรการกู้วิกฤติซับไพรม์ของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช แห่งสหรัฐ และนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
นายเบอร์นันเก้กล่าวในที่ประชุมประจำปีของเฟดซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแจ็คสันโฮล ว่า "เฟดจะดำเนินการทุกอย่างที่จำเป็น เพื่อป้องกันไม่ให้วิกฤตการณ์สินเชื่อฉุดรั้งอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจโดยรวมของสหรัฐ"
ขณะที่ประธานาธิบดีบุชประกาศแผนให้ความช่วยเหลือลูกหนี้จากการผิดนัดชำระสินเชื่อซื้อที่อยู่อาศัย เพื่อลดความผันผวนในตลาดการเงินที่เกิดจากวิกฤติสินเชื่อ โดยบุชกล่าวว่าเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่งพอที่จะผ่านพ้นวิกฤติสินเชื่อครั้งนี้ไปได้ และปัญหาในตลาดซับไพรม์ก็มีสัดส่วนเพียงเล็กน้อยของเศรษฐกิจโดยรวม
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในช่วงเช้านี้ค่อนข้างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนรอผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรปซึ่งจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดี และข้อมูลจ้างงานประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ