ศูนย์วิจัยกสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์อยู่ในกรอบ 34.10-34.45 จับตาเงินดอลล์

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday September 2, 2007 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดภาวะค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า(3-7 ก.ย.) มีโอกาสเคลื่อนไหวที่ 34.10-34.45 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ โดยมีการเคลื่อนไหวของเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นปัจจัยสำคัญ หลังแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยในสัปดาห์นี้ เพราะแรงเทขายเงินดอลลาร์สหรัฐของผู้ส่งออก และเงินไหลกลับเข้าตลาดหุ้นไทย 
แนวโน้มค่าเงินบาทตลาดในประเทศสัปดาห์หน้า อาจมีกรอบการเคลื่อนไหวที่ 34.10-34.45 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ทิศทางของเงินดอลลาร์สหรัฐจะขึ้นอยู่กับการปรับตัวของตลาดการเงินทั่วโลก หลังการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเบน เบอร์นันกี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) และแผนการปฏิรูปเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ซับไพร์มของรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งอาจสะท้อนถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาวิกฤติตลาดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยซึ่งปล่อยกู้ให้แก่ลูกหนี้ซับไพร์มที่อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐโดยรวมได้
นอกจากนี้ ตลาดยังจับตารายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่สำคัญ อาทิ ตัวเลขตลาดแรงงาน และดัชนีภาคการผลิตและภาคบริการของสถาบันจัดการด้านอุปทาน (ISM) ของสหรัฐในเดือน ส.ค., ข้อมูลประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยประจำไตรมาส 2/2550 และรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจสหรัฐและข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างในเดือน ก.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ