ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ก่อนเฟดประชุมเรื่องดอกเบี้ย

ข่าวต่างประเทศ Friday September 14, 2007 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆ ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (14 ก.ย.)ขณะที่ตลาดรอคอยผลการประชุมของ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (FOMC) เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นของสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 115.47 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 114.98 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ระดับ 1.3880 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.3877 ดอลลาร์/ยูโร
โรเบิร์ต เรนนี่ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ค่าเงินเวสท์แพค แบงค์กิ้ง คอร์ป แสดงทัศนะว่า ขณะที่ท่าทีแถลงการณ์ของเฟดมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการประเมินความเสี่ยงนั้น ตลาดก็ยังคงมีความลังเลอยู่
เขากล่าวต่อไปว่า FOMC มีแนวโน้มที่จะลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น แต่จะลดลงเท่าใดนั้นยังคงเป็นเรื่องที่ต้องมีการถกเถียงกันต่อไป
เรนนี่ มองว่า ข่าวที่นอร์ทเธิร์น ร็อค ซึ่งเป็นผู้ปล่อยกู้จำนองรายใหญ่สุดของอังกฤษต้องการความช่วยเหลือทางการเงินฉุกเฉินจากธนาคารอังกฤษ ได้ก่อให้เกิดความวิตกต่อตลาดสินเชื่อรอบใหม่อีกคำรบหนึ่ง
ปัญหาของนอร์ทเธิร์น ร็อค สะท้อนว่า ยังคงมีกระแสความตกใจเกี่ยวกับตลาดการเงินอยู่ และมองเห็นสัญญาณของปัญหาต่งๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคตที่ยังไม่นิ่งสงบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ