จีนตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เพื่อตรวจสอบกิจกรรม M&A ของบ.ในตลาดหลักทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2007 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมาธิการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จีน(CSRC)จัดตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ เพื่อตรวจสอบการควบรวมและซื้อกิจการ(M&A)ของบรรดาบริษัทต่างๆที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเป็นการกำจัดการใช้ข้อมูลภายในไปใช้ซื้อขายหุ้น และเพื่อยืนยันความโปร่งใสของรัฐบาลในการอนุมัติการควบรวมและซื้อกิจการของบรรดาบริษัทต่างๆที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ 
คณะกรรมการชุดใหม่เปิดเผยในเว็บไซต์ของ CSRC เมื่อวานนี้ว่า การควบรวมและซื้อกิจการ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างสินทรัพย์สำคัญ การออกหุ้นใหม่และการซื้อขายสินทรัพย์จากกลุ่มธุรกิจเฉพาะ ตลอดจนการควบรวมและแยกกิจการของบริษัทต่างๆที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จะต้องได้รับการตรวจสอบจากคณะกรรมการตรวจสอบชุดใหม่ แต่อำนาจการอนุมัติยังคงเป็นหน้าที่ของ CSRC
คณะกรรมการชุดใหม่นี้จะประกอบไปด้วยคณะกรรมการ 25 คนที่ได้รับการแต่งตั้งจาก CSRC รวมถึงผู้เชี่ยวชาญจาก CSRC อีก 5 คน โดยคณะกรรมการแต่ละคนจะได้รับการแต่งตั้งให้ดำเนินงานในคณะกรรมการชุดนี้เป็นเวลา 1 ปี และหลังจากนั้นจะสามารถได้รับการแต่งตั้งให้กลับมาดำรงตำแหน่งได้อีกไม่เกิน 3 สมัย
นอกจากนี้ คณะกรรมการจะดำเนินการตรวจสอบการขอควบรวมและซื้อกิจการจากบรรดาบริษัทต่างๆที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ข้อมูลและความคิดเห็นจากที่ปรึกษาด้านการเงิน บริษัทบัญชี กฎหมายและองค์กรประเมินสินทรัพย์ ตลอดจนทบทวนรายงานการตรวจสอบที่จัดทำขึ้นโดย CSRC สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ