จีนเผยพร้อมเปิดซื้อขายหุ้นล่วงหน้า แต่ยังไม่ระบุวันเวลาที่แน่นอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2007 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีนเปิดเผยว่า จีนมีความพร้อมในระดับพื้นฐานที่จะเปิดซื้อขายหุ้นล่วงหน้า แม้ว่าจีนยังจำเป็นต้องให้ความรู้แก่นักลงทุนและพัฒนาปัจจัยพื้นฐานของตลาดก็ตาม
นายฉาง ฟูหลิน ประธานคณะกรรมการฯกล่าวในที่ประชุมทางเศรษฐกิจโลกที่เมืองต้าเหลียนทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนว่า ทางคณะกรรมการได้ทำงานคืบหน้าไปมากแล้ว และจะมีการเปิดการซื้อขายล่วงหน้าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า นายฉางกล่าวว่า การเปิดซื้อขายตราสารอนุพันธ์ทางการเงินเป็นเรื่องใหญ่สำหรับตลาดการเงินจีน เมื่อปัจจัยแวดล้อมเหมาะสมเมื่อใด เราก็จะเปิดซื้อขายเมื่อนั้น โดยในอนาคตนั้น เราจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพื้นฐานของตลาด ปรับปรุงปัจจัยแวดล้อมทางด้านกฎหมายเพื่อปกป้องผลประโยชน์และสิทธิของนักลงทุน และรับผิดชอบด้านการให้ความรู้แก่นักลงทุน และกล่ามเพิ่มเติมว่า ตลาดซื้อขายล่วงหน้าอาจจะมีความผันวนในช่วงแรกของการปฏิรูปและเปิดให้บริการ
นายฉางกล่าวด้วยว่า จีนจะให้การสนับสนุนให้ฮ่องกงเป็นหนึ่งในตลาดการเงินที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก และบริษัทต่างๆก็จะมีเสรีภาพในการเลือกว่าจะจดทะเบียนที่ใด ไม่ว่าจะเป็นฮ่องกง จีน หรือประเทศอื่นๆ
ทางด้านนายฉี บิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและยุทธศาสตร์ของคณะกรรมการฯกล่าวว่า คณะกรรมการฯยังไม่มีกรอบเวลาที่จะเปิดซื้อขายหุ้นล่วงหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ