เงินวอนแข็งค่าเทียบดอลล์ในรอบ 2 เดือน ขณะนลท.คาดเฟดหั่นดบ.อีกระลอก

ข่าวต่างประเทศ Friday September 28, 2007 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินวอนของเกาหลีใต้แข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 เดือน เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐในเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกครั้งในที่ประชุมสัปดาห์หน้า ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนไม่ต้องการเข้าซื้อสินทรัพย์ที่ให้อัตราผลตอบแทนต่ำอย่างสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ
นอกจากนี้ ตัวเลขยอดขายบ้านในสหรัฐที่ซบเซายังได้จุดกระแสคาดการณ์เพิ่มมากขึ้นว่า เฟดจะหั่นดอกเบี้ยลงอีกหลังจากที่ได้ตัดสินใจปรับดอกเบี้ยระยะสั้นลง 0.50% เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 10.45 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินวอนเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 917.40 ต่อดอลลาร์อ่อนค่าลงจาก 916.90 ต่อดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นระดับที่พุ่งขึ้นสูงสุดตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. โดยเมื่อวานนี้ ค่าเงินวอนพุ่งขึ้นปิดที่ 920.30 ต่อดอลลาร์ ซึ่งการแข็งค่าขึ้นของเงินวอนในวันนี้ได้ส่งผลให้วอนปิดขึ้นแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับดอลลาร์เป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน
ยี โฮ-คัน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์แดวูเปิดเผยว่า "เงินวอนแข็งค่าขึ้นเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในก่อนหน้านี้ สวนทางกับเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อช่วงที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ผมคาดว่าเงินวอนเกาหลีใต้จะพุ่งขึ้นอยู่ในระดับ 900-910 ต่อดอลลาร์ในปลายปีนี้"
อย่างไรก็ตาม เขาคาดว่าเงินวอนของเกาหลีใต้จะอ่อนค่าลงมาเล็กน้อยโดยเคลื่อนไหวในกรอบ 910 -920 วอนต่อดอลลาร์ในสัปดาห์หน้า หลังจากที่แข็งค่ามาตลอดหลายวันที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ