สนง.สถิติฮ่องกงเผยยอดค้าปลีกเดือนก.ค.เพิ่ม 14.2% แตะ $2.13 หมื่นล้าน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 4, 2007 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานสำมะโนประชากรและสถิติแห่งชาติของฮ่องกงรายงานว่า ยอดค้าปลีกของฮ่องกงในเดือนก.ค.2550 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 14.2% แตะระดับ 2.13 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง (2.74 พันล้านดอลลาร์) เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ปริมาณค้าปลีกของฮ่องกงปรับตัวเพิ่มขึ้น 12.1% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ขยายตัวขึ้น ค่าแรงที่สูง และตลาดแรงงานที่เติบโตขึ้น รวมถึงภาวะตลาดหุ้นที่แข็งแกร่งและตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ค่าแรงที่สูงขึ้นและตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในฮ่องกงที่เพิ่มขึ้นนั้นยังคงเป็นตัวแปรสำคัญที่หนุนให้ธุรกิจค้าปลีกในประเทศขยายตัว
หากพิจารณาตามประเภทของสินค้าค้าปลีกพบว่า ยอดขายรถยนต์และส่วนประกอบรถยนต์ต่างๆพุ่งขึ้นจากสถิติในปีก่อนหน้านี้ 55.9% รองลงมาคือ ยอดขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ถ่ายภาพ อัญมณี ซึ่งรวมถึงนาฬิกาข้อมือและนาฬิกาแขวน และของมีค่า รองเท้า ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ประดับตกแต่งเสื้อผ้า
ทั้งนี้ มูลค่าค้าปลีกโดยรวมในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2550 เติบโต 10% หรือมีปริมาณค้าปลีกเติบโต 7.9% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ยอดค้าปลีกของฮ่องกงในช่วงไตรมาสที่สิ้นสุดที่เดือนก.ค.เติบโต 5.9% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

แท็ก ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ