ดอล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เช้านี้ นลท.ระมัดระวังเหตุวันหยุดยาวสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday September 3, 2007 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่านักลงทุนจะมีท่าทีระมัดระวังจนกว่าตลาดการเงินสหรัฐจะเปิดทำการอีกครั้งในวันอังคารที่ 4 ก.ย. ทั้งนี้ ตลาดการเงินของสหรัฐปิดทำการในวันจันทร์ที่ 3 ก.ย.เนื่องในวันแรงงาน 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.40 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 115.79 เยน/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากระดับ 115.81 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์ ขณะที่ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นแตะ 1.3631 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.3624 ดอลลาร์/ยูโร
นอกจากนี้ นักลงทุนต้องการเห็นสัญญาณที่ชัดเจนขึ้นจากนาย เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลาง หรือ เฟด ที่จะบ่งชี้ถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ย
สุนทรพจน์ของนาย เบอร์นันเก้ ระบุว่า เฟดจะดำเนินการเท่าที่จำเป็น เพื่อป้องกันวิกฤตการณ์ในตลาดสินเชื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ ขณะที่ นักลงทุนบางรายเชื่อว่า คำกล่าวนี้เป็นสัญญาณว่า ธนาคารกลางโน้มเอียงไปในด้านการปรับลดอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นในวันที่ 18 กันยายนนี้
"นักลงทุนมีความผิดหวังอยู่บ้าง ที่ เบอร์นันเก้ ไม่ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยวันที่ 18 กันยายนนี้" จอห์น นูแนน ประจำ ธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าว
ทั้งนี้ เขากล่าวว่า ยังไม่มีความชัดเจนว่า เฟด จะดำเนินนโยบายไปในทิศทางใด และนักลงทุนบางกลุ่มไม่มั่นใจว่าแผนการณ์ของรัฐบาลสหรัฐ ที่ประธานาธิบดี บุช ประกาศเมื่อวันศุกร์เพื่อช่วยเหลือผู้กู้จำนองซับไพรม์นั้น จะช่วยสร้างเสถียรภาพให้ตลาดการเงินได้จริงหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ