ไมโครซอฟท์สนองเสียงเรียกร้องลูกค้า ยืดขายวินโดว์ XP ถึงกลางปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Friday September 28, 2007 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ไมโครซอฟท์ คอร์ป เปิดเผยว่า บริษัทจะขยายระยะเวลาในการวางจำหน่ายระบบปฏิบัติการวินโดว์ XP ที่กำหนดไว้ในเดือนมกราคมออกไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2551 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ที่ยังไม่ต้องการเปลี่ยนไปใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่อย่าง วินโดว์ วิสต้า
ขณะที่ผู้ค้าปลีกซอฟท์แวร์และผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ อาทิ เดลล์ อิงค์จะหยุดจำหน่าย XP ในเดือนมิถุนายนหน้า ผู้สร้างระบบหรือบริษัทขนาดเล็กกว่าที่ผลิตและขายเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี จะยังคงขายระบบปฏิบัติการรุ่นเก่ากว่าไปจนกระทั่งถึงสิ้นเดือนมกราคม 2552
ไมค์ แนช รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์วินโดว์ บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวว่า นโยบายของไมโครซอฟท์ในอดีตที่ผ่านมาคือยกเลิกระบบปฏิบัติการเก่า 4 ปีหลังจากเริ่มออกจำหน่าย ทว่า วิสต้า ออกสู่มือผู้บริโภคมากกว่า 5 ปีหลังจากที่ XP ออกจำหน่าย ดังนั้น บริษัทจึงจำเป็นต้องปรับทบทวนกฎเดิมที่ตั้งไว้
เมื่อเดือนเมษายน เดลล์ ได้ยุติการจัดจำหน่ายเครื่องที่ใช้ระบบ XP ให้กับลูกค้า แต่บริษัทจะกลับมาจัดจำหน่ายอีกครั้ง ตามคำเรียกร้องของลูกค้า ด้านไมโครซอฟท์อ้างว่า มีลูกค้าเพียงเล็กน้อยที่ยังต้องการระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า
ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ จะยังคงขยายเวลาการจัดจำหน่ายระบบปฏิบัติการรุ่น Windows XP Starter Edition ให้กับลูกค้าในตลาดเกิดใหม่ไปจนกระทั่งถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2553

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ