เดอเบียร์สเผยความต้องการเพชรทั่วโลกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอินเดียและจีน

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 13, 2007 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเดวิด รูดลิน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศของไดม่อน เทรดดิ้งส์ คอมพานี ผู้จัดจำหน่ายเพชรให้กับเดอเบียร์ส กล่าวว่า ปัจจุบันความต้องการเพชรทั่วโลกเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอินเดียและจีน โดยอินเดียมีรายได้จากการจำหน่ายเพชรเพิ่มขึ้น 26% ในช่วงปีที่ผ่านมา ขณะที่จีนมียอดขายเพชรเพิ่มขึ้น 18%
รัดลินกล่าวว่า ปัจจุบันเดอเบียร์สกำลังพยายามขยายตลาดไปสู่จีน เช่นเดียวกับที่ได้ประสบความสำเร็จอย่างสวยหรูในการขยายตลาดไปที่ฮ่องกง ที่ซึ่งผู้หญิง 17% จะต้องเป็นเจ้าของเครื่องประดับเพชรอย่างน้อย 10 ชิ้น
"ชาวฮ่องกงจำนวนมากชื่นชอบเพชร และนั่นจึงเป็นที่ที่เราสามารถจำหน่ายเพชรได้จำนวนมาก แต่ขณะที่ในจีนนั้น กลุ่มคนที่ชื่นชอบเพชรมีจำนวนจำกัด จึงเป็นเรื่องยากหากเราต้องการยอดขายมากๆเช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในฮ่องกง" เขากล่าวต่อสำนักข่าวเอเอฟพี
รัดลินกล่าวว่า ความต้องการเพชรทั่วโลกไม่ได้รับผลกระทบจากหนังเรื่อง "บลัดไดม่อน" ของฮอลลีวูด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิธีที่ธุรกิจเพชรช่วยจัดหาเงินให้กับทหารในสงครามกลางเมืองในเซียร์ร่า ลีโอน
"เราไม่ได้รับผลกระทบจากการขายเพชรทั่วโลกแต่อย่างใด ตรงกันข้าม ยอดขายเพชรในสหรัฐยังคงเพิ่มขึ้น 5% เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นจุดสำคัญของการโปรโมทหนังเรื่องบลัดไดม่อน" เขากล่าว
ข้อมูลจากสมาพันธ์การค้าของอินเดียระบุว่า เศรษฐกิจของอินเดียและจีนที่ขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็วได้สอดคล้องกับความต้องการของมีค่า โดยปัจจุบันตลาดอัญมณีของอินเดียมีรายได้จากการจำหน่ายอัญมณีทั้งสิ้น 2 พันล้านดอลลาร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 20% ต่อปี สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงาน

แท็ก อินเดีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ