รมว.คมมาคมยืนยันโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง-สีม่วงทำทันรบ.ชุดนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 7, 2007 18:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รมว.คมนาคม ยืนยันจะสามารถดำเนินการในโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงรังสิต-บางซื่อ-ตลิ่งชัน และสายสีม่วง ได้ทันในรัฐบาลชุดนี้ แม้จะไม่สามารถทำได้ครบทั้ง 5 สายตามที่เคยประกาศไว้
"แม้รัฐบาลชุดนี้จะดำเนินโครงการรถไฟฟ้าทั้ง 5 เส้นทางไม่ทันตามแผน แต่อย่างน้อยก็สามารถดำเนินการได้ 3 เส้นทาง และยืนยันว่าจะยังมีการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าส่วนที่เหลือ คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และสายสีเขียวอยู่ ไม่ใช่ว่าไม่ดำเนินการเลย" พล.ร.อ.ธีระ กล่าว
ทั้งนี้ ในการดำเนินโครงการรถไฟฟ้านั้น คาดว่าโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน จะประกวดราคาได้ภายในปลายเดือนกันยายน หรือต้นเดือนตุลาคมนี้ ส่วนช่วงบางซื่อ-รังสิต จะพยายามเร่งรัดให้สามารถอนุมัติดำเนินโครงการได้ภายในรัฐบาลชุดนี้ โดยอยู่ระหว่างการปรับปรุงแบบรายละเอียดสถานี
ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่นั้น กระทรวงคมนาคมได้ส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แล้ว ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1 เดือนเพื่อให้ สศช. พิจารณา ก่อนเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้พิจารณาอนุมัติดำเนินโครงการต่อไป ส่วนแหล่งเงินที่จะมาดำเนินโครงการรถไฟฟ้านั้น กระทรวงการคลังจะเป็นผู้รับผิดชอบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ