ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เช้านี้ ขณะนลท.จับตาการประชุมเฟดคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 18, 2007 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเล็กน้อยที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียในเช้าวันนี้ (18 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนต่างรอคอยการตัดสินใจเรื่องดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งเป็นที่คาดกันว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมคืนนี้ 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.10 น.ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงแตะ 115.04 เยน จากระดับ 115.06 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ระดับ 1.3867 ดอลลาร์ต่อยูโร เพิ่มขึ้นจากระดับ 1.3865 ดอลลาร์ต่อยูโร
นักลงทุนคาดการณ์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกำกหนดนโยบายของเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในคืนนี้ หลังจากที่เกิดหลังจากเกิดวิกฤตการณ์ในตลาดซับไพรม์และหลังจากที่ตัวเลขจ้างงานใหม่นอกภาคการเกษตรประจำเดือนส.ค.ออกมาซบเซา อีกทั้งการที่อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐก็ได้ออกมาส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจถดถอยลงอีกท่ามกลางแรงกกดันจากภาวะเงินเฟ้อ ก็เป็นปัจจัยที่หนุนให้เฟดตัดสินใจปรับลดดอกเบี้ยลง
นักวิเคราะห์จากธนาคารคอมมอนเวลธ์ แบงก์ ออฟ ออสเตรเลีย (CBA) เปิดเผยว่า นักลงทุนจะจับตาดูว่าเฟดจะใช้มาตรการใดรับมือกับสถานการณ์ทางเศรฐษกิจที่เกิดขึ้นในขณะนี้
โดยนักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่า เฟดจะใช้มาตรการทางการเพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวขึ้นโดยเร็ว โดยคาดว่าเฟดอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% หรืออย่างมากสุดที่ 0.50%
ด้านจอห์น นูนาน นักวิเคราะห์จากทอมสัน ไอเอฟอาร์เปิดเผยว่า นักลงทุนต่างจับตาไปที่การประชุมเฟดในคืนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ