ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ก่อนสหรัฐเผยข้อมูลจ้างงาน

ข่าวต่างประเทศ Friday September 7, 2007 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวแข็งค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆ ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ โดยเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ขณะที่ตลาดรอคอยการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐประจำเดือนสิงหาคมคืนนี้ เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญที่จะตัดสินว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 115.38 เยน/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากระดับ 115.36 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.3685 ดอลลาร์/ยูโร เทียบกับ 1.3690 ดอลลาร์/ยูโร
การที่ธนาคารกลางยุโรป และ ธนาคารกลางอังกฤษ ตัดสินใจตรึงอัตราดอกเบี้ยตามคาดการณ์ มีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อการซื้อขายคืนวานนี้
ขณะที่ตลาดคาดว่า การเปิดเผยข้อมูลจ้างงานคืนนี้จะมีตำแหน่งงานใหม่ 1 แสนอัตราในเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้นจากระดับ 92,000 อัตราในเดือนกรกฎาคม
เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางใน 5 ประเทศเปิดเผยยืนยันเมื่อวานนี้ว่า ปัญหาเศรษฐกิจในสหรัฐที่เกิดจากสินเชื่อตึงตัวนั้น สามารถควบคุมได้
จอห์น นูแนน ประจำธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าวว่า ทัศนะของเจ้าหน้าที่เฟด แสดงชัดว่า เฟด ยังคงยึดติดกับข้อมูล และจะรอรวบรวมข้อมูลมากขึ้นก่อนการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ย โดยเขาเชื่อว่า หากรายงานการจ้างงานอ่อนแอกว่าคาดการณ์ จะเป็นการเพิ่มความหวังว่า จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย และกดดันเงินดอลลาร์ให้อ่อนค่าลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ