(เพิ่มเติม) ปตท.สผ.เผยขณะนี้เหตุการณ์ชุมนุมในพม่าไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 26, 2007 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) แจ้งว่า โครงการผลิตก๊าซธรรมชาติของบริษัทในพม่ายังคงดำเนินการตามปกติ แม้เกิดเหตุการณ์ชุมนุมที่รุนแรงในช่วงที่ผ่านมา
ที่ผ่านมาบริษัทได้ติดตามสถานการณ์ในประเทศพม่าอย่างใกล้ชิดมาตลอด ซึ่งขณะนี้บริษัทยังสามารถผลิตก๊าซธรรมชาติจากแหล่งยาดานาได้ประมาณ 650 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน และจากแหล่งเยตากุนได้ประมาณ 430 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน เพื่อส่งก๊าซธรรมชาติมาสนองความต้องการใช้ของประชาชนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้การสำรวจปิโตรเลียมในแปลงเอ็ม-9 ก็ยังดำเนินไปได้ตามปกติ
ทั้งนี้ บริษัทมีขั้นตอนการดำเนินการในระดับสถานการณ์ต่างๆ สำหรับแหล่งปิโตรเลียมทุกแหล่งในทุกประเทศที่มีการดำเนินการหรือร่วมทุนรวมทั้งในประเทศพม่า เพื่อให้พนักงานของบริษัทได้รับความสะดวกและปลอดภัย
นายจิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจสำรวจ ผลิต และก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท.(PTT)กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้วหากสถานการณ์ในพม่ามีผลกระทบต่อการจัดส่งก๊าซมายังประเทศไทย ก็จะหาก๊าซจากแหล่งอื่นเข้ามาเสริม และพร้อมจะอพยพพนักงานในบริเวณแหล่งก๊าซทันที
แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองคงจะไม่ขยายวงจากทางตอนกลางของประเทศพม่าลงมาถึงตอนใต้ โดยเฉพาะแหล่งสำรวจปิโตรเลียมที่ปตท.สผ.เข้าไปดำเนินการก็อยู่ลึกเข้าไปในทะเลตอนใต้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ