ผู้บริหารญี่ปุ่นเร่งพรรคแอลดีพีกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจหลัง GDP หด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 12, 2007 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฟูจิโอะ มิตาราอิ ประธานนิปปอน ไคแดนเรน สมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ได้ผลักดันให้พรรคเสรีประชาธิปไตย หรือ แอลดีพี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลญี่ปุ่นผลักด้านการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และยึดนโยบายการปฏิรูป ซึ่งประกอบด้วยการจัดการด้านการเงินที่ยังมีปัญหาเงินฝืดอยู่
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประธานสมาพันธ์ได้เรียกร้องกับผู้บริหารพรรคแอลดีพีในระหว่างพบปะผู้บริหารพรรคแอลดีพีคนสำคัญ ร่วมกับผู้บริหารสมาพันธ์อื่นๆ โดยนายทาโร่ เอโสะ เลขาธิการพรรคแอลดีพีก็เป็นหนึ่งในผู้บริหารพรรคแอลดีพีเช่นกัน
การประชุมร่วมกันครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นระบุว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นหดตัวลง 1.2% เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงเดือนเม.ย.-ก.ค. ซึ่งถือเป็นสถิติที่ร่วงลงมากที่สุดในรอบกว่า 4 ปี
โดยการประชุมครั้งนี้ยังเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันครั้งแรกระหว่างพรรคแอลดีพีและผู้บริหารสมาพันธ์ นับตั้งแต่ที่พรรคแอลดีพีได้รับผลกระอย่างรุนแรงจากการพ่ายแพ้ศึกเลือกตั้งวุฒิสมาชิกเมื่อเดือนก.ค.
นอกจากนี้ ผู้บริหารสมาพันธ์ยังได้เรียกร้องให้พรรคแอลดีพีใช้นโยบายต่างๆของรัฐบาลต่อไป ทั้งการทำข้อตกลงการค้าเสรีกับประเทศพันธมิตรการค้าของญี่ปุ่น และทบทวนนโยบายสวัสดิการสังคมของประเทศ

แท็ก ญี่ปุ่น   GDP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ