ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ จากกระแสคาดการณ์เฟดลดดบ.

ข่าวต่างประเทศ Friday September 28, 2007 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงท่ามกลางการเคลื่อนไหวที่ผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ (28 ก.ย.) โดยดอลลาร์ได้รับแรงกดดันจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในการประชุมเดือนหน้า          
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงมาอยู่ที่ระดับ 115.45 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 115.59 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรร่วงลงแตะระดับ 1.4154 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.4160 ดอลลาร์ต่อยูโร
ตัวเลขเศรษฐกิจที่เป็นตัวบ่งชี้ถึงความซบเซาของเศรษฐกิจสหรัฐอย่างต่อเนื่องได้จุดกระแสคาดการณ์ว่า เฟดอาจปรับลดออกเบี้ยลงเพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจในประเทศ
โดยตัวเลขเศรษฐกิจที่มีการรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประกอบด้วยยอดขายใหม่เดือนส.ค.ที่ร่วงลงอย่างหนัก นอกจากนี้รายงานตัวเลขเศรษฐกิจื่นๆที่เปิดเผยในสัปดาห์นี้อาจเป็นปัจจัยกระตุ้นให้เฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมเดือนหน้า
ขณะเดียวกัน นักลงทุนคาดการณ์ว่าข้อมูลรายได้ของชาวสหรัฐ และตัวเลขค่าใช้จ่ายในเดือนส.ค. รวมถึงตัวเลขการใช้จ่ายด้านการสร้างบ้านที่จะรายงานออกมาในคืนนี้ก็จะตอกย้ำให้เห็นถึงภาวะเศรษฐกิจที่ซเบเซาด้วยเช่นกัน
จอห์น นูนาน นักวิเคราะห์จากทอมสัน ไอเอฟอาร์กล่าวว่า สกุลเงินดอลลาร์ยังคงอ่อนค่าต่อเนื่อง เนื่องจากนักลงทุนหันไปซื้อสินทรัพย์ที่มีอัตราผลตบอบแทนสูงกว่า อีกทั้งยังเป็นช่วงที่นักลงทุนแห่เข้าทำธุรกรรม carry trade ในสกุลเงินเยนเพิ่มมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ