ดอลล์ฟื้นเทียบเยน-ยูโรที่ตลาดโตเกียวเที่ยงนี้ จากแรงซื้อนักลงทุนสถาบัน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 26, 2007 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฟื้นตัวขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลยูโรและเงินเยนในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวในช่วงเที่ยงวันนี้(26 ก.ย.) จากแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันที่เข้าช้อนซื้อดอลลาร์ที่ทรุดตัวลงเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซา ซึ่งได้จุดกระแสคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้เพิ่มขึ้นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 11.45 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 114.95 เยนต่อดอลลาร์ เมื่อเทียบกับระดับ 114.61 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ และแข็งค่าขึ้นจากระดับ 114.80 เยนต่อดอลลาร์ในตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์ก
หลังจากที่เงินยูโรพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.4164 ดอลลาร์ต่อยูโรในตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียว ค่าเงินยูโรก็อ่อนค่าลงมาแตะที่ 1.4138 ดอลลาร์ต่อยูโร เมื่อเทียบกับระดับ 1.4143 ดอลลาร์ต่อยูโรในตลาดออสเตรเลีย
สำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ดเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐในเดือนก.ย.ร่วงลงแตะระดับ 99.8 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี และสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค.ร่วงลงอย่างหนักถึง 4.3% แตะระดับ 5.5 ล้านยูนิตต่อปี ซึ่งเป็นอัตราต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.ปี 2545 เป็นต้นมา
นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการรายงานผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจ (ทังกัน) ประจำไตรมาสของบีโอเจในวันจันทร์เพื่อนำมาเป็นปัจจัยชี้นำใหม่ๆที่มีผลต่อความเคลื่อนไหวในตลาด
ทั้งนี้ ผลสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ที่จัดทำโดยสำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลคาดการณ์ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจในส่วนของผู้ประกอบการรายใหญ่ในเดือนก.ย.ปรับตัวลดลง 21 จุด จากระดับที่ทำการสำรวจเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ 23 จุด จากกระแสความกังวลเกี่ยวกับตัวเลขผลประกอบการของบริษัทต่างๆประกอบกับสถานการณ์เงินเยนที่แข็งค่าขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ