อินเทลเพิ่มคาดการณ์ยอดขายไตรมาส 3 ปี50 เหตุอุปสงค์ไมโครโปรเซสเซอร์พุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 11, 2007 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อินเทล คอร์ป บริษัทผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์รายใหญ่ที่สุดของโลก ได้เพิ่มการคาดการณ์ยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2550 ของบริษัท เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการไมโครโปรเซสเซอร์ที่เพิ่มขึ้นสูงกว่าการคาดการณ์
อินเทลได้ประกาศปรับเพิ่มการคาดการณ์ยอดขายหลังจากบริษัทคู่แข่งอย่างแอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส อิงค์ ผู้ผลิตชิพขนาดเล็กซึ่งประสบปัญหาด้านการเงินในช่วงหลายไตรมาสที่ผ่านมา ได้คาดหวังที่จะกระตุ้นยอดขายของบริษัทด้วยการเปิดตัวชิพตัวใหม่
ทั้งนี้ อินเทลได้เพิ่มการคาดการณ์รายได้จากยอดขายของบริษัทสูงสุดที่ระดับ 200 ล้านดอลลาร์ โดยคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นที่ระดับ 9.4-9.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสปัจจุบัน เมื่อเปรียบเทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 9.0-9.6 พันล้านดอลลาร์
อินเทลกล่าวต่อบรรดานักลงทุนว่า บริษัทคาดการณ์ว่าผลกำไรของบริษัทจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดตามที่ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ โดยผลกำไรขั้นต้นซึ่งเป็นตัวชี้วัดผลกำไรหลักของอินเทลคาดจะปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ระดับ 52% ของรายได้ทั้งหมด บวกหรือลบไม่เกิน 2%
อินเทลกล่าวว่าความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้นทำให้บริษัทต้องเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ด้วย โดยสินค้าระดับปฐมภูมิของอินเทลและเอเอ็มดีคือไมโครโปรเซสเซอร์ สำนักข่าวเอพีรายงาน

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ