สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นสหรัฐเตรียมปรับปรุงมาตรการตรวจสอบคุณภาพของเล่น

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2007 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นของสหรัฐ (TIA) กล่าวว่าทางสมาคมยินดีทำตามความต้องการของรัฐบาลสหรัฐที่เรียกร้องให้มีการทดสอบและควบคุมความปลอดภัย และกำลังร่วมมือกับสถาบันมาตรฐานแห่งชาติของสหรัฐ (ANSI) เพื่อพัฒนามาตรการควบคุมความปลอดภัยในอุตสาหกรรมให้ได้ตามข้อกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยของสหรัฐ
ขณะที่สมาคมการค้าซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ผลิตและผู้ส่งออกของเล่นกว่า 500 ราย กำลังร่วมมือกับสถาบัน ANSI ในการพัฒนาบรรทัดฐานเพื่อสร้างความมั่นใจว่าห้องทดลองสำหรับทดสอบของเล่นมีมาตรฐานพอที่จะทำการตรวจสอบสินค้าตามที่กำหนดไว้ เพื่อแก้ปัญหาการเรียกคืนของเล่นที่มีอันตราย โดยเฉพาะของเล่นที่นำเข้าจากจีน
"การเรียกคืนของเล่นที่เกิดขึ้นหลายครั้งในช่วงนี้เป็นตัวบ่งชี้ว่า เราต้องใช้มาตรการตรวจสอบและควบคุมสินค้าอย่างเข้มงวดกว่าเดิมเพื่อให้ได้มาตรฐานความปลอดภัยของสหรัฐ" แดเนียล กรอสแมน ประธานสมาคม TIA กล่าว
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บริษัทแมทเทลประกาศเรียกคืนของเล่นเป็นครั้งที่ 3 ภายในหนึ่งเดือน ซึ่งประกอบด้วยตุ๊กตาบาร์บี้กว่า 675,000 ตัว, รางรถไฟจีโอแทร็กซ์ 90,000 ชุด และ บิ๊กบิ๊กเวิร์ล 6 อิน 1 บองโกแบนด์ 8,900 ชิ้น
ส่วนเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา แมทเทลได้เรียกคืนของเล่น 19 ล้านชิ้นจากทั่วโลก ซึ่งรวมถึงของเล่นที่ผลิตในจีนซึ่งปนเปื้อนสารตะกั่วและมีชิ้นส่วนของแม่เหล็กซึ่งเด็กอาจกลืนลงคอได้ สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ