(เพิ่มเติม) โตโยต้าญี่ปุ่นวางแผนสร้างโรงงานผลิตรถแห่งใหม่ในประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Friday September 14, 2007 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ประเทศญี่ปุ่น วางแผนที่จะก่อสร้างโรงงานผลิตรถแห่งใหม่ในประเทศญี่ปุ่น โดยโตโยต้ากำลังพิจารณาอยู่ว่า จะเลือกสถานที่ใดเป็นที่ตั้งของโรงงานแห่งใหม่ระหว่างเขตฮอกไกโดหรือโตโฮกุ บริษัทจะตัดสินใจเรื่องสถานที่ตั้งของโรงงานภายในช่วงสิ้นปีนี้ 
ภายใต้แผนการณ์ดังกล่าว โรงงานแห่งใหม่จะสามารถผลิตรถยนต์ได้ 100,000 - 200,000 คันต่อปี ซึ่งจะทำให้ให้โรงงานมีความสามารถในการผลิตเกินดุล
ในปีนี้โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะช่วงชิงตำแหน่งบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลกในแง่ของยอดขายจากบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส แต่เมื่อพิจารณาในแง่ของความสามารถในการผลิตที่โรงงานของโตโยต้าที่มีอยู่เดิม กลับพบว่าโรงงานเหล่านี้เกือบจะผลิตรถได้เต็มขีดจำกัดของโรงงานแล้ว และสายการผลิตบางส่วนก็เริ่มมีอายุและต้องการการปรับปรุงเพื่อให้มีความทันสมัย
โฆษกของโตโยต้ากล่าวว่า บริษัทได้ศึกษามาโดยตลอดว่าระบบการผลิตที่มีความเหมาะสมที่สุดควรจะเป็นเช่นไร แต่ปัจจุบันยังไม่มีแผนเฉพาะเจาะจงเพื่อเปลี่ยนแปลงระบบการผลิต
นักวิเคราะห์ในวงการรถยนต์กล่าวว่า โรงงานประกอบรถแห่งใหม่นี้จะเป็นประโยชน์กับทั้งเศรษฐกิจในแถบพื้นที่ทางภาคเหนือที่ยังห่างไกลจากวงจรการฟื้นตัวของประเทศ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ