ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลีย ขณะตลาดคาดเฟดไม่ขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 9, 2007 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน แต่อ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ที่ตลาดปริวรรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (9 ตุลาคม) หลังจากที่แข็งค่าขึ้นคืนวานนี้ เนื่องจากเทรดเดอร์คาดว่า อัตราดอกเบี้ยสหรัฐจะคงที่ในระดับเดิมตลอดปีนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 117.44 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 117.40 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรแข็งค่าแตะ 1.4051 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4045 ดอลลาร์/ยูโร หลังจากที่อ่อนค่าลงแตะ 1.4036 ดอลลาร์/ยูโร
ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้คลายความหวาดกลัวที่ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอย และนักวิเคราะห์บางรายก็เชื่อว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2551
"นักวิเคราะห์บางรายเชื่อว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% และใช้นโยบายรัดกุมในช่วงต้นปี 2551 หากเศรษฐกิจยังเดินหน้า และความกดดันเงินเฟ้อกลับมาอีกครั้ง" จอห์น นูแนน นักวิเคราะห์ประจำ ธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าว
ทั้งนี้ นูแนน กล่าวว่า มุมมอง เฟด อาจไม่ลดอัตราดอกเบี้ยอีกในปี 2550 หลังจากที่ลดดอกเบี้ยไปแล้วเมื่อเดือนกันยายน มีผลให้ค่าเงินยูโรเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ