แอปเปิลจำกัดจำนวนขายไอโฟนเหลือ 2 เครื่องต่อคนเพื่อป้องกันการนำไปขายต่อ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 29, 2007 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท แอปเปิล (Apple Inc.) ประกาศไม่รับเงินสดสำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อไอโฟน (iPhone) นอกจากนั้นยังจำกัดจำนวนขายลงเหลือ 2 เครื่องต่อคน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำสินค้าไปขายต่อ
นาตาลี เคอร์ริส โฆษกหญิงของบริษัทเปิดเผยว่า บริษัทเริ่มใช้นโยบายดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้นยังไม่มีการห้ามซื้อสินค้าด้วยเงินสด และอนญาตให้ลูกค้าแต่ละคนซื้อไอโฟนได้สูงสุด 5 เครื่อง
"ลูกค้าให้การตอบรับไอโฟนอย่างท่วมท้น การจำกัดจำนวนขายเหลือ 2 เครื่องต่อคนจะทำให้มีสินค้าเพียงพอต่อลูกค้าที่ต้องการซื้อให้ตัวเองหรือซื้อเป็นของขวัญ" เคอร์ริสกล่าว "ส่วนการจ่ายด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตจะช่วยลดการการนำสินค้าไปขายต่อโดยไม่ได้รับอนุญาต"
แอปเปิลเปิดเผยว่าสามารถขายไอโฟนได้มากถึง 1.4 ล้านเครื่องตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา และคาดว่าจะเป็นของขวัญยอดนิยมในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง
ทิม คุก หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการณ์ของแอปเปิลเชื่อว่า จนถึงตอนนี้มีพ่อค้าหัวใสหลายคนที่ซื้อไอโฟนไปหลายเครื่องเพื่อขายต่อ นอกจากนั้นยังมีพวกที่พยายามดัดแปลงหรือปลดล็อกฟังก์ชั่นบางอย่างเพื่อให้สามารถใช้กับเครือข่ายอื่นนอกจากเครือข่ายของ AT&T Inc. ซึ่งเป็นพันธมิตรของแอปเปิลในสหรัฐ และคาดว่าผู้ซื้อกว่า 250,000 รายจากทั้งหมดตั้งใจที่จะปลดล็อกไอโฟน สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ