ผลสำรวจชี้ราคาบ้านในอังกฤษเดือนก.ย.ทรงตัว เหตุตลาดอสังหาริมทรัพย์ซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Monday October 1, 2007 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลสำรวจของ Hometrack บริษัทวิจัยด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำบ่งชี้ว่า ราคาที่อยู่อาศัยในอังกฤษเดือนส.ค.ทรงตัวอยู่ในระดับเดิมเป็นเดือนที่สองติดต่อกันจากเดือนส.ค. ซึ่งเป็นผลจากการขยายตัวของโครงการที่อยู่อาศัยที่ซบเซา ขณะที่อุปสงค์บ้านเรือนชะลอตัวลง
ผลสำรวจความเคลื่อนไหวในตลาดอสังหาริมทรัพย์รายเดือนครั้งล่าสุดที่เผยแพร่ผ่านบนเว็บไซต์ขององค์กรระบุว่า อัตราการขยายตัวของราคาบ้านปรับตัวลดลง 5.0% จากระดับสูงสุดที่ 6.8% ในเดือนเม.ย.2550
ริชาร์ด ดอนเนลล์ ผู้อำนวยการด้านการวิจัยของ Hometrack กล่าวว่า "ความผันผวนในตลาดเงินได้ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ซบเซาลง เนื่องจากทั้งผู้ซื้อและผู้ขายยังไม่ต้องการรับภาระด้านที่อยู่อาศัยจนกว่าแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์จะมีความชัดเจนมากกว่านี้"
นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ระดับความต้องการซื้อบ้านของประชาชนปรับตัวลดลง โดยดูได้จากจำนวนผู้ทำเรื่องขอซื้อบ้านในโครงการต่างๆลดลง 4.5% จากระดับในเดือนส.ค. ซึ่งนับเป็นการปรับลดลงเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน
นายดอนเนลล์กล่าวว่า จากผลสำรวจก่อนหน้านี้ที่บ่งชี้ว่าความต้องการบ้านปรับตัวลดลงเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันนั้นเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2547 ซึ่งเป็นช่วงที่อังกฤษมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าและความเชื่อมั่นในตลาดอสังหาริมทรัพย์อ่อนแอกว่า สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ