วอล-มาร์ทเตรียมลงทุนเพิ่มในร้านค้าต่างประเทศ หลังผลประกอบการไตรมาส 2ลด

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 25, 2007 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ลี สก็อต ผู้บริหารสูงสุดของวอล-มาร์ท สโตร์ส อิงค์ บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของโลก กล่าวว่า วอล-มาร์ทได้ให้ความสำคัญกับการปรับปรุงยอดขายสินค้าที่ซบเซาของร้านค้าที่มีอยู่ในสหรัฐ และยกเลิกแผนเปิดร้านค้าใหม่ในตลาดที่อิ่มตัว 
นายสก็อตได้กล่าวในที่ประชุมนักลงทุนและนักวิเคราะห์การเงินประจำปีว่า นอกจากนี้ บริษัทกำลังมองหาการลงทุนในต่างประเทศเพิ่มเติมเพื่อขยายการดำเนินงานให้แข็งแกร่งขึ้นในอีก 13 ประเทศ ที่ซึ่งมีร้านค้าของบริษัทเปิดให้บริการอยู่ รวมทั้งคาดว่าจะเปิดร้านในรัสเซีย นอกเหนือไปจากจีน อังกฤษ และญี่ปุ่นที่อยู่ในแผนธุรกิจอยู่แล้ว
เขากล่าวว่า ในระยะยาวนั้น กลยุทธ์การขายสินค้าราคาถูกของวอล-มาร์ทจะทำให้บริษัททำกำไรได้ในสหรัฐ เนื่องจากประชากรที่เกิดในยุคเบบี้บูมเริ่มเข้าสู่วัยเกษียณและต้องการขยายการลงทุนในตราสารหนี้มั่นคงเพื่อการเลี้ยงชีพ
ทั้งนี้ วอล-มาร์ทได้ปรับลดแนวโน้มผลกำไรของบริษัทในปีนี้ลง หลังจากที่บริษัทได้เปิดเผยผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 2 ในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเศรษฐกิจของสหรัฐที่ชะลอตัวลง อีกทั้งนักวิเคราะห์ยังกล่าวอีกว่า วอล-มาร์ทกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อหาส่วนผสมที่ลงตัวในการส่งเสริมการขาย

แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ