ญี่ปุ่นเผยยอดผลิตกระแสไฟฟ้าเดือนเม.ย.-ก.ย.เพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวต่างประเทศ Monday October 15, 2007 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาพันธ์ผู้ผลิตกระแสไฟฟ้าของญี่ปุ่นกล่าวในรายงานเบื้องต้นว่า อัตราการผลิตกระแสไฟฟ้าในช่วง 6 เดือนซึ่งสิ้นสุดที่เดือนกันยายน 2550 ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบครึ่งปีงบประมาณแรกของปีนี้ เนื่องจากมีอัตราการใช้เครื่องปรับอากาศเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงฤดูร้อน
อัตราการผลิตกระแสไฟฟ้าของญี่ปุ่นในช่วง 6 เดือน ซึ่งสิ้นสุดที่เดือนก.ย.แตะระดับ 4.972 แสนล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง เพิ่มขึ้นจากสถิติในปีก่อนหน้านี้ 2.7%
ตัวเลขการการผลิตกระแสไฟฟ้าดังกล่าวแสดงให้เห็นถึง ปริมาณของกระแสไฟฟ้าทั้งหมดที่บริษัทผลิตกระแสไฟฟ้าทั้ง 10 แห่งของญี่ปุ่น ผลิตขึ้นและนำมาจากแหล่งอื่น
อัตราการใช้กำลังการผลิตที่โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ในญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงโรงไฟฟ้าของเจแปน อะโตมิก พาวเวอร์ โค ปรับตัวลดลง 7.1% มาอยู่ที่ 64.5% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปิดโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ คาชิวาซากิ-คาริวะ ของโตเกียว อิเล็กทริก พาวเวอร์ โค ในจังหวัดนิกาตะ ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา
สมาพันธ์ผู้ผลิตกระแสไฟฟ้ากล่าวว่า อัตราการผลิตกระแสไฟฟ้าในเดือนก.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุด 8.5% แตะ 8.62 หมื่นล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ