จีเอ็มเตรียมลอยแพพนักงาน 767 อัตราปลายปีนี้ หลังเผชิญปัญหายอดขายซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 17, 2007 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ป(จีเอ็ม) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปลดพนักงานที่โรงงานประกอบรถยนต์ในรัฐมิชิแกนจำนวน 767 อัตราในปลายปีนี้ หลังบริษัทเผชิญแรงกดดันจากยอดขายรถยนต์ที่ซบเซา
ทอม วิคแฮม โฆษกของจีเอ็มกล่าวว่า โรงงานประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ที่เมืองแฮมแทร็ก ในรัฐมิชิแกนของจีเอ็มจะถูกยุบให้เหลือเพียงแห่งเดียวจากปัจจุบันนี้ที่มีอยู่ 2 แห่งในวันที่ 14 ธ.ค. 2550 โดยบริษัทจะทำการปิดโรงงานดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค.2550-2 ม.ค.2551 ตามแผนการปิดโรงงานและเนื่องในวันหยุดเทศกาลประจำปี
ข้อมูลจากออโต้ดาต้า คอร์ประบุว่า ขณะนี้โรงงานประกอบรถยนต์ซีดานรุ่น Buick Lucerne และ Cadillac DTS มีพนักงานรายชั่วโมงทั้งสิ้น 1,847 อัตรา โดยยอดขายรถรุ่น Lucerne ใน 9 เดือนแรกของปีนี้ปรับตัวลดลง 15% ขณะที่ยอดขายรถซีดานรุ่น DTS ร่วงลง 14%
"รถยนต์ของบริษัทสามารถขายได้เรื่อยๆ แต่กำลังการผลิตจะมีมากเกินความต้องการของตลาด" นายวิคแฮมกล่าว "เราต้องแน่ใจว่าบริษัทจะไม่ผลิตรถยนต์มาจนล้นตลาด"
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า แผนการปลดพนักงานของจีเอ็มในครั้งนี้มีขึ้นเพียง 1 สัปดาห์หลังจากที่คนงานของจีเอ็มทั่วประเทศเรียกร้องให้ทางสหภาพแรงงานด้านอุตสาหรรมยานยนต์ของสหรัฐอนุมัติข้อตกลงฉบับใหม่แก่กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ โดยพนักงานของจีเอ็มได้ผละงานประท้วงเป็นเวลา 2 วันก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงดังกล่าวเมื่อเดือนที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ