โบอิ้งเผยตลาดการบินโอเชียเนียสดใส-คาดเอเชียแปซิฟิกจะเฟื่องฟูกว่าสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 8, 2007 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท โบอิ้ง (Boeing Co.) เปิดเผยว่า การเดินทางโดยเครื่องบินในภูมิภาคโอเชียเนียจะเติบโตขึ้นปีละ 5% ในอีก 20 ปีข้างหน้า ในขณะที่จำนวนผู้โดยสารในเอเชียแปซิฟิกจะแซงหน้าจำนวนผู้โดยสารในสหรัฐ 
แรนดี้ ทินเซ็ธ รองประธานฝ่ายการตลาดของ Boeing Commercial Airplanes กล่าวว่า บริษัทปรับการคาดการณ์บนพื้นฐานของความแข็งแกร่งของตลาดเอเชียแปซิฟิก โดยชี้ว่าตลาดการบินในสหรัฐจะมีความโดดเด่นลดลง ในขณะที่ความต้องการสายการบินราคาประหยัดและเที่ยวบินระยะสั้นจะมีมากขึ้น
"เมื่อพิจารณาจากจำนวนผู้โดยสาร ตลาดการบินในเอเชียแปซิฟิกจะมีผู้โดยสารมากกว่าอเมริกาเหนือภายใน 20 ปีข้างหน้า" เขากล่าว "นอกจากเอเชียแปซิฟิกแล้ว อุตสาหกรรมการบินในยุโรปยังมีความสมดุลมากกว่าอเมริกา และอุตสาหกรรมการบินในตะวันออกกลางก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วย"
นายทินเซ็ธกล่าวว่า มีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2569 ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และหมู่เกาะแปซิฟิก จะมีเครื่องบินใหม่ 580 ลำ จากเดิมที่คาดการณ์ไว้เมื่อปีที่แล้วที่ 440 ลำ
"จำนวนเครื่องบินในออสเตรเลียเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากเศรษฐกิจในประเทศมีการพัฒนาขึ้นมาก" เขากล่าว
แม้ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงอาจส่งผลกระทบต่อความต้องการเครื่องบิน แต่โบอิ้งก็หวังว่า เมื่อถึงเวลานั้นราคาน้ำมันก็คงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ