รบ.สิงคโปร์จัดสรรเงิน 10 ล้านช่วยบริษัทในประเทศขยายตลาดในละตินอเมริกา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 2, 2007 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รัฐบาลสิงคโปร์เตรียมจัดสรรงบประมาณมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 6.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อช่วยเหลือบริษัทภายในประเทศให้สามารถรุกตลาดละติน-อเมริกาได้เพิ่มขึ้นในช่วง 4 ปีข้างหน้านี้
นายลิม ฮอง เกียง รัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์กล่าวในพิธีเปิดการประชุมทางธุรกิจในละตินเอเชียที่มีขึ้นในวันนี้ว่า โครงการจัดสรรงบประมาณดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆของสิงคโปร์เรียนรู้และเข้าใจตลาดและผู้ประกอบธุรกิจจากละติน-อเมริกามากขึ้น พร้อมทั้งส่งแรงงานบริษัทสิงคโปร์ไปยังละตินอเมริกา เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมด้านการบริหารจัดการ และการตลาด
นายลิมจากคณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (IE Singapore) ซึ่งให้การสนับสนุนเศรษฐกิจภายนอกประเทศกล่าวว่า คณะกรรมการได้ขยายขอบข่ายการรวมกลุ่มสินค้าสำคัญ อาทิ น้ำมันและก๊าซ ท่าเรือและการขนส่งของบริษัทสิงคโปร์ไปในละตินอเมริกา
โครงการดังกล่าวมีชื่อว่าสมาคมธุรกิจระหว่างประเทศ (International Business Fellowship) ซึ่งปัจจุบันมีตลาดเกิดใหม่ในเอเชียกลาง จีน อินเดีย และรัสเซียนั้น จะได้รับการพัฒนาให้ครอบคลุมไปถึงละตินอเมริกา สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ